7 ข้อที่ต้อง “รู้” กับการทำออนไลน์


7 ข้อที่ต้อง “รู้” กับการทำออนไลน์
1.รู้จักตลาด
การที่จะทำออนไลน์คุณรู้จักตลาดที่คุณกำลังจะทำหรือยัง สินค้าคุณคืออะไร ขายให้ใคร ลูกค้าคุณเป็นใคร อายุเท่าไหร่ เพศอะไร พวกเขาอยู่ที่ไหนกัน เพราฉะนั้นถ้าคุณกำหนดกลุ่มลูกค้าของคุณได้ คุณก็จะทำการสร้างกลยุทธ์เพื่อสร้างความสำเร็จได้เช่นกัน
2.รู้การตั้งเป้าหมาย
กำหนดเป้าหมายจากการเติบโตของการตลาดออนไลน์ เช่นสามเดือนข้างหน้าอยากให้มีคนรู้จักเพิ่มขึ้นในตัวสินค้า ยอดขายเพิ่มขึ้น 10% เมื่อเป้าหมายชัดเจนก็คิดต่อไปว่า ควรทำอะไรเพื่อให้ได้ตามเป้าหมาย เพิ่มให้คนรับรู้ไหม? เพิ่มค่าโฆษณาไหม? เพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่ตั้งเอาไว้
3.รู้การตั้งงบประมาณ
ตอนนี้คุณรู้กลุ่มเป้าหมายแล้วและมีเป้าหมายแล้ว ต่อไปควรจะวางแผนการใช้จ่ายให้สอดคล้องกันด้วย สิ่งที่ดีเกี่ยวกับการตลอดออนไลน์คือคุณสามารถสามารถกำหนดงบประมาณที่จำกัดได้ อย่างไรก็ตาม
4.รู้การสร้างแบรนด์ของคุณ
สร้างความแตกต่าง มีเป็นร้อยบริษัทพยายามขายสินค้าบนอินเตอร์เนท คุณจำเป็นต้องสร้างแบรนด์ให้น่าจดจำ เริ่มจากคุณต้องมีเว๊บไซค์ ชื่อโดเมนควรเป็นชื่อบริษัทคุณถ้าเป็นไปได้ ถ้ามีบริษัทอื่นใช้ชื่อเหมือนคุณ คุณอาจจะต้องพิจารณาในการเปลี่ยนเป็นอีกชื่อหนึ่งเพื่อไม่ให้สับสนกับสินค้าอันอื่น การจดโดนเมนมีค่าใช่จ่ายที่ไม่ได้แพงมากสำหรับบริษัทและนั้นก็เป็นการสร้างแบรนด์ด้วย
การมีความเป็นมืออาชีพด้านเว๊บไซค์และความแข็งแกร่งด้านโซเชียวมีเดียเป็นสิ่งสำคัญ แต่คุณควรให้เวลากับสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า ขั้นตอนนี้ควรอยู่ในค่าใช้จ่ายด้วยคือการหาคนมาทำงานในขั้นตอนนี้เพื่อให้แบรนค์คุณได้ขยายออกไป
5.รู้การทำ SEO (Search engine optimization)
เมื่อเราต้องการหาอะไรสักอย่างใบเว๊บ เราก็จะเข้าเว๊บเสิร์ชเอนจิ้นเพื่อหาข้อมูล เมื่อหน้าเสิร์ชแสดงผลเราก็มักจะรีบกดเข้าไปดูในเว๊บที่แสดงต่อทันที
SEO ก็มีหน้าที่ทำจัดอันดับข้อมูลเพื่อให้แสดงผลบนหน้าจอของเสิร์ชเอนจิ้น
ซึ่งขั้นตอนการทำเพื่อให้ติดอันดับนั้น เราต้องรู้เรื่องการใช้ Keywords, การใช้ข้อมูลใน Tag ต่างๆ, การทำ Back Linking, การเขียนข้อมูล Headline และ คำอธิบาย เป็นต้น
ต้องยอมรับว่าการทำ SEO ต้องใช้เวลากับมัน หรือ จัดงบประมาณจ้างผู้เชี่ยวชาญมาทำ แต่ถ้าข้อมูลของเราอยู่ในอันดับต้นๆ ของการค้นหาโอกาสการขายก็จะมากขึ้นตามไปด้วย
6.รู้การทำ Blog
การสร้างเว๊บไซค์หรือ Blog เป็นการสร้างโอกาสให้ระบบเสิร์ชเอนจิ้นสามารถค้นหาเจอได้ง่ายขึ้น และเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการเชื่อมต่อกับผู้ค้นหาข้อมูลอีกด้วย แต่การสร้างเนื้อหาไม่ใช่แค่สร้างธรรมดาทั่วไป ควรจะเขียนเนื้อหาให้มีคุณภาพและเป็นประโยชน์ต่อผู้อ่านจะเป็นสร้างผู้เข้ามาชมเว๊บได้มากขึ้นโอกาสการขายสินค้าหรือให้บริการก็จะมากขึ้นตามไปด้วย
7.รู้การทำ Social media ให้ครบทุกด้าน
ไม่ใช่แค่สมัครบริการของ Social Media ไว้เฉยๆ และ ลืมใช้สิ่งเหล่านั้น ควรเริ่มใช้ Social Media ไปควบคู่กันไปกับการทำเว๊บไปด้วย เพราะ Social Media ทั้งหลายช่วยให้คุณโปรโมทเนื้อหาบนเว๊บของคุณเพื่อสื่อสารกับลูกค้าของหรือผู้ชมของคุณได้ อย่างไรก็ตามคนส่วนใหญ่ไม่ได้ติดตามบริษัทหรือบริการบน Social Media เว้นแต่ว่าบริษัทจะให้สิ่งดีๆ ต่อลูกค้า

ที่มาบทความ imwritingrich.com

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

โพสต์แนะนำ

การทำตลาดบน Facebook แบบผิดวิธี

การทำตลาดบน Facebook แบบผิดวิธี Wall Spam คนกลุ่มนี้จะนำข้อความโปรโมทธุรกิจ/สินค้า ไปโพสโปรโมทบนกระดานข้อความของผู้อื่น โดยไม่ได้รับ...

บทความที่ได้รับความนิยม

 

Copyright @ 2013 เครื่องมือการตลาดออนไลน์.

Designed by Templateiy & CollegeTalks