ลงโฆษณา facebook ให้ถูกยังไงก็ให้ผลดี


ลงโฆษณา facebook ให้ถูกยังไงก็ให้ผลดี
สำหรับคนที่ค้าขายออนไลน์ออนไลน์คงจะรู้จักและเคยลงโฆษณากับ facebook มาแล้วทั้งนั้นแต่เป็นเรื่องที่น่าแปลกใจอย่างนึงคือ หลายคนที่เคยลงโฆษณากับ facebook มักจะเจอปัญหาเดียวกันนั้นคือ “ขาดทุน” ลงโฆษณาไม่คุ้มทุน ลงแล้วขายของไม่ได้บ้าง เท่าที่ผมลองเปิดอ่านตามเว็บบอร์ดต่างๆ ส่วนใหญ่ก็จะเจอปัญหาทำนองนี้กันทั้งนั้น สาเหตุเป็นเพราะอะไร ? เท่าที่รู้ผมพบว่าสาเหตุหลักๆ มาจากคนที่ลงโฆษณาไม่รู้ว่าจะลงโฆษณาบน facebook แบบไหนดี และหลายๆ คนก็จะลงโฆษณาแบบไม่ตรงกับความต้องการของตัวเอง เพราะโฆษณา facbook มีให้เราเลือกลงอยู่หลายแบบ ถ้าใครที่ลองทำโฆษณามาสักพักก็อาจจะจับจุดได้แต่ถ้ามือใหม่อาจจะงงได้เหมือนกัน บทความนี้ก็เลยอยากจะมาแชร์ให้กันครับ เพื่อจะเป็นประโยชน์กับหลายๆ คนที่คิดจะเริ่มต้นลงโฆษณากับ facebook
บทความนี้ผมจะเขียนเฉพาะเทคนิคที่ผมใช้และโฆษณาที่ผมใช้เป็นประจำแล้วได้ผลนะซึ่งบางทีอาจจะแต่งต่างจากหลายๆ คนบ้าง
รูปแบบของการลงโฆษณาของ facebook ที่ผมใช้บ่อยเป็นประจำก็จะมีตามนี้
1. โปรโมทเว็บไซต์ คือ การโปรโมทเว็บไซต์ของเราผ่าน facebook นั้นเองการลงโฆษณาแบบนี้เหมาะสำหรับคนที่มีเว็บไซต์และอยากได้ผู้ชมเว็บไซต์เพิ่มขึ้นหรือเป็นเว็บไซต์เกี่ยวกับการขายของก็สามารถลงโฆษณาแบบนี้ได้เหมือนกันผ่าน facebook Ads พอมีคนคลิกก็จะพาไปที่หน้าเว็บไซต์ของเราทันที
2. โปรโมท fanpage อันนี้คงไม่ต้องอธิบายมากหลายๆ คนที่ลงโฆษณากับ facebook ส่วนใหญ่น่าจะใช้แบบนี้กันอยู่แล้ว คือเป็นการลงโฆษณาเพื่อเพิ่ม Like ให้กับ fanpage ของเรานั้นเอง
3. โปรโมทโพสต์ รูปแบบนี้ก็เป็นอีกรูปแบบนึงที่ผมใช้ประจำเหมือนกัน คือการลงโปรโมทโพสต์ที่เราโพสต์ลงไปใน fanpage แล้วอยากจะให้มีคนเห็นเยอะๆ ส่วนใหญ่ผมจะลงโปรโมทโพสต์ที่เป็นสินค้า คือลงเพื่อขายและโปรโมทไปเลย
นี่คือรูปแบบที่ผมใช้บ่อยๆ ทีนี้มาดูเทคนิคการลงโฆษณายังไงให้ได้ผล
เมื่อเรารู้รูปแบบของโฆษณา facebook แล้วทีนี้เราก็จะสามารถลงได้อย่างถูกต้องแล้ว ถ้าเราอยากได้ Like เพิ่มก็ให้ลงแบบ โปรโมทเพจไป อยากโพสขายสินค้าแต่เวลาโพสสินค้าไปแล้วมีคนเห็นน้อยก็แค่ลงโฆษณาโปรโมทโพสต์นั้นๆ ไป อยากจะให้ลูกค้าของเราเข้าไปดูสินค้าที่เว็บไซต์แล้วปิดการขายที่เว็บก็ให้ลงแบบโปรโมทเว็บไซต์ไปแบบนี้ จริงๆ เรื่องง่ายๆ แบบนี้แต่ก็มีคนทำพลาดกันเยอะเหมือนกันนะไม่รู้ทำไม หลายๆ คนที่ลงโฆษราแล้วขาดทุนก็เพราะเรื่องง่ายๆ แบบนี้และครับ บางคนผมเห็นลงโฆษณาเพื่อจะขายสินค้า แทนที่จะลงแบบโปรโมทโพสต์ของสินค้า หรือไม่ก็ลงแบบโฆษณาหน้าเว็บไปเลย แต่กลับเลือกลงแบบโปรโมทเพจซะงั้น ก็ไม่แปลกที่บางคนบ่นว่าทำไมมีแต่ LIKE ไม่มียอดขายเลย
เรื่องๆ ง่ายนี่และครับบางทีก็ทำให้เราพลาดได้เหมือนกันสำหรับคนรู้แล้วก็จะไม่มีปัญหาอะไรแต่สำหรับคนที่ไม่รู้นี่ (มีเยอะด้วย) อาจจะเจอปัญหาใหญ่ได้เหมือนกัน ขอจบเพียงเท่านี้ครับสำหรับบทความนี้ ไม่อยากเขียนยาว

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

โพสต์แนะนำ

การทำตลาดบน Facebook แบบผิดวิธี

การทำตลาดบน Facebook แบบผิดวิธี Wall Spam คนกลุ่มนี้จะนำข้อความโปรโมทธุรกิจ/สินค้า ไปโพสโปรโมทบนกระดานข้อความของผู้อื่น โดยไม่ได้รับ...

บทความที่ได้รับความนิยม

 

Copyright @ 2013 เครื่องมือการตลาดออนไลน์.

Designed by Templateiy & CollegeTalks